คาสิโน Metaverse: กฎธรรมชาติของตะวันตก | เนลสัน มัลลินส์ ไรลีย์ & สการ์โบโรห์ LLP

โลกใหม่ของการเล่นเกม

metaverse เป็นจักรวาลออนไลน์ที่มีชีวิตบนบล็อกเชนที่ผู้ใช้โต้ตอบกับโลกดิจิทัลหลายแห่งและกันและกัน เช่นเดียวกับในโลกแห่งความเป็นจริง metaverse นำเสนอกิจกรรมและตัวเลือกความบันเทิงที่หลากหลาย metaverse ได้กลายเป็นที่จอดรถ ผู้ใช้สามารถค้นหา “เมือง”, เสนอสล็อต, โป๊กเกอร์, รูเล็ต, แบล็คแจ็คและอื่น ๆ ไปที่นิทรรศการและไนท์คลับและแม้กระทั่งซื้ออสังหาริมทรัพย์รวมถึงคาสิโนทั้งหมด บางแพลตฟอร์มภายใน metaverse ได้รับการพัฒนามากกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ ด้วยพื้นที่ของตนเอง โครงสร้างของรัฐบาลที่กระจายอำนาจ และสัญลักษณ์ดั้งเดิม ในขณะที่พื้นที่นี้ยังคงขยายไปสู่แง่มุมต่างๆ ของชีวิตประจำวัน ผู้เข้าร่วมในระบบนิเวศ metaverse และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ดำเนินการเกมควรดำเนินการด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากเส้นแบ่งระหว่างจินตนาการและความเป็นจริงยังคงเลือนลาง

metaverse ให้ความเป็นจริงเสมือนทางเลือกสำหรับผู้ที่มาเยี่ยมเยียนซึ่งดูเหมือนอยู่นอกโครงสร้างทางกฎหมายและกฎเกณฑ์ของโลกแห่งความเป็นจริง ขณะนี้ เนื่องจากการพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัล 1 รวมถึงสกุลเงินดิจิทัลและโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ (“NFTs”) ผู้เข้าชมสามารถเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจที่แท้จริงให้กับกิจกรรมบางอย่างในเกมได้ ผู้เล่นสามารถซื้อ ขาย หรือเดิมพันไอเท็มใน metaverse สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลที่สามารถแปลงเป็นสกุลเงิน fiat ทำให้เส้นแบ่งระหว่างประสบการณ์การเล่นเกมเสมือนจริงกับความเป็นจริงไม่ชัดเจน ดูเหมือนว่าเกมบางเกมจะมีผลทางเศรษฐกิจที่แท้จริงมากกว่าสำหรับผู้ใช้ และธุรกิจที่พวกเขามีส่วนร่วมใน metaverse ทำให้เกิดการตรวจสอบด้านกฎระเบียบและข้อพิพาททางกฎหมายที่มากขึ้น

เกม Metaverse กับเกมออนไลน์ทั่วไป

เป็นประโยชน์ในการแยกแยะเกม metaverse ออกจากเกมออนไลน์ทั่วไป การเล่นเกมในเมตาเวิร์สและเกมออนไลน์ทำให้ผู้ใช้สามารถเล่นเกมคาสิโนกับเพื่อนและโซเชียลเน็ตเวิร์กแทบไม่ต้องแบกรับภาระและข้อจำกัดของการเดินทาง ซึ่งแตกต่างจากคาสิโนออนไลน์ทั่วไป metaverse พยายามที่จะจำลองประสบการณ์คาสิโนเต็มรูปแบบ ให้ผู้ใช้สามารถสำรวจการเป็นตัวแทนดิจิทัลของคาสิโนโดยใช้อวาตาร์ที่เป็นเอกลักษณ์และเทคโนโลยีเสมือนจริง ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ผู้ใช้สามารถควบคุมพฤติกรรมของตนเองได้ในลักษณะที่คล้ายกับการควบคุมพฤติกรรมของตนเองในโลกแห่งความเป็นจริง โดยพื้นฐานแล้ว อวาตาร์เป็นตัวแทนดิจิทัลของผู้ใช้ – พวกเขาเดินไปมาและมีส่วนร่วมกับอวาตาร์อื่น ๆ รวมถึงการสังเกตการบรรยายของอวาตาร์อื่น ๆ และมีส่วนร่วมในประสบการณ์คาสิโนที่แท้จริง ทั้งหมดนี้มาจากความสะดวกสบายที่บ้าน

โดยทั่วไปแล้ว Metaverse Casino ไม่ยอมรับสกุลเงินทั่วไป คาสิโน metaverse กำหนดให้ผู้เข้าร่วมแปลงคำสั่งของพวกเขาเป็นสกุลเงินดิจิตอลเข้ารหัสที่ยอมรับใน metaverse และฝากเงินโดยใช้กระเป๋าเงินดิจิตอลเข้ารหัส อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้แลกเปลี่ยน NFT และสกุลเงินดิจิทัลที่พวกเขาชนะใน metaverse สำหรับสกุลเงิน fiat ในโลกแห่งความเป็นจริง

การใช้ crypto ในเกม metaverse มีประโยชน์ที่ชัดเจน นอกเหนือจากการให้บริการอินเทอร์เฟซที่ลึกกว่าเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มการพนันออนไลน์ที่ใช้คำสั่ง fiat แล้ว คาสิโน metaverse ยังเสนอความปลอดภัย ความโปร่งใส และความเป็นส่วนตัวที่สูงกว่าสำหรับผู้ใช้ ตัวอย่างเช่น ประวัติของประวัติการทำธุรกรรมทั้งหมดสามารถเข้าถึงได้บนบล็อคเชน แม้ว่าธุรกรรมจะมองเห็นได้บนบล็อคเชน แต่ผู้ใช้อาจไม่เปิดเผยตัวตนโดยไม่ต้องเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล จึงเป็นการปกป้องความเป็นส่วนตัว การฝากและถอนจะดำเนินการเกือบจะในทันทีเนื่องจากไม่มีบุคคลที่สามตรวจสอบธุรกรรม

พิจารณากติกาการเล่นเกม Metaverse

คาสิโนและเกมกีฬาเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีการควบคุมอย่างเข้มงวดที่สุดในสหรัฐอเมริกา ระเบียบส่วนใหญ่อยู่ที่ระดับรัฐ บางคนเข้าใจผิดคิดว่า metaverse เป็นฉนวนจากข้อจำกัดทางกฎหมายในชีวิตจริง ในทางกลับกัน กิจกรรมการพนันและการพนันใดๆ ซึ่งถือเป็นเกมเสี่ยงโชคที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงของบางสิ่งที่มีมูลค่าและผลตอบแทน 2 ที่เสนอให้กับพลเมืองสหรัฐฯ ใน metaverse (บนพื้นฐานที่ไม่มีการควบคุม) มีแนวโน้มที่จะดึงดูดความสนใจ ของผู้ควบคุม

แม้จะได้รับความนิยมจาก metaverse ของเกม แต่ผู้ประกอบการชั้นนำของสหรัฐฯ ส่วนใหญ่ก็ยังอยู่เฉยๆ ในขณะที่บริษัทนอกอาณาเขตและบริษัทขนาดเล็กครองพื้นที่ ไม่น่าแปลกใจด้วยเหตุผลสามประการ:

ความจริงที่ว่าเกม metaverse ขาดกรอบการกำกับดูแลที่เฉพาะเจาะจงและเกมออนไลน์นั้นถูกกฎหมายในไม่กี่รัฐ ตามที่เราได้เขียนไว้ก่อนหน้านี้ ความลังเลของบริษัทเกมที่ได้รับการควบคุมซึ่งดำเนินงานในสหรัฐอเมริกาเพื่อดำเนินการใช้สกุลเงินดิจิทัลอย่างถูกกฎหมายเนื่องจากความผันผวน การขาดการยอมรับ และอุปสรรคด้านกฎระเบียบและ/หรือกฎหมาย และความไม่แน่นอนทางกฎหมายทั่วไป

ผู้ประกอบการที่ต้องการเสนอแพลตฟอร์มเกมให้กับพลเมืองสหรัฐใน metaverse จะต้องดำเนินการดังกล่าวโดยได้รับอนุญาตอย่างชัดแจ้งและอยู่ภายใต้การดูแลของคณะกรรมการการเล่นเกมของแต่ละรัฐที่ให้บริการประชาชนของตน ซึ่งอาจต้องมีกฎหมายและระบบการกำกับดูแลใหม่ ตัวอย่างเช่น Wyoming ซึ่งเป็นผู้เริ่มใช้คริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) ในยุคแรก ๆ ได้ผ่านกฎหมายในปี 2564 โดยอนุญาตให้หนังสือกีฬายอมรับ “สกุลเงินดิจิทัล สกุลเงินดิจิทัล และสกุลเงินเสมือน” อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปแล้ว หน่วยงานกำกับดูแลและสมาชิกสภานิติบัญญัติไม่เป็นที่รู้จักในเรื่องความรวดเร็วในการนำเทคโนโลยีใหม่และเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่มาใช้ อุตสาหกรรมโดยรวมยังคงมุ่งสู่เป้าหมายในทันทีและสามารถบรรลุผลได้ เช่น การขยายเกมออนไลน์ที่ถูกกฎหมาย ปัจจุบัน น้อยกว่า 10 รัฐเสนอคาสิโนออนไลน์และ/หรือโป๊กเกอร์

มีความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบและกฎหมายที่สำคัญเกี่ยวกับ metaverse ของคาสิโน ตัวอย่างเช่น หน่วยงานกำกับดูแลใดมีอำนาจในการควบคุม metaverse ของคาสิโน? ผู้ใช้สามารถเผชิญกับผลที่ตามมาในโลกแห่งความเป็นจริงสำหรับการกระทำของอวาตาร์ใน metaverse ของคาสิโนได้หรือไม่? ผู้เล่นจะได้รับการคุ้มครองจากพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายในคาสิโน metaverse อย่างไร? ผู้ดำเนินการสามารถรับผิดชอบต่อความผิดนั้นได้หรือไม่? หน่วยงานกำกับดูแลการเล่นเกมของรัฐจะมีเขตอำนาจศาลเหนือกิจกรรมการเล่นเกมที่เสนอให้กับผู้คนใน metaverse พร้อมกับหน่วยงานกำกับดูแลอื่น ๆ รวมถึง SEC, US Commodity Futures Trading Commission และเครือข่ายการบังคับใช้อาชญากรรมทางการเงิน เนื่องจากการใช้ cryptocurrency และ NFTs4 ก่อนหน้านี้ ปี. ทีละขั้นตอนมีคำถามมากกว่าคำตอบ ประวัติของอุตสาหกรรมเกมที่แท้จริงแสดงให้เห็นว่าไม่น่าเป็นไปได้สูงที่ metaverse ของคาสิโนจะถูกควบคุมโดยตรง

คาดว่าจะมีพารามิเตอร์ทางกฎหมายใหม่เกี่ยวกับเกม Metaverse

ลักษณะการแข่งขันของตลาดเกมในสหรัฐฯ อำนาจการรอคอยมหาศาลของผู้ให้บริการเกมที่ได้รับใบอนุญาต และค่าธรรมเนียมที่สำคัญสำหรับการออกใบอนุญาตแนะนำว่าไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้น แต่เมื่อหน่วยงานกำกับดูแลจะเข้าไปแทรกแซงใน metaverse ของเกม ในขณะที่แนวคิดของคาสิโน metaverse นั้นน่าตื่นเต้นและสร้างโอกาสสำหรับการเติบโตที่สำคัญในอุตสาหกรรมเกม เช่นเดียวกับนวัตกรรมมากมาย มันนำมาซึ่งความท้าทายและความเสี่ยงเพิ่มเติมสำหรับผู้ประกอบการ

ในความเป็นจริง เมื่อต้นปีนี้ หน่วยงานกำกับดูแลในเท็กซัสและแอริโซนาเรียกร้องให้ผู้พัฒนาคาสิโน metaverse หยุดการจัดหาเงินทุนในการพัฒนาคาสิโน metaverse ของพวกเขา (และการขยายคาสิโน metaverse ของพวกเขาด้วย metaverses ที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ) ผ่าน NFT เนื่องจากไม่ได้ลงทะเบียนเป็น NFT หลักทรัพย์และบนพื้นฐานที่เป็นการดำเนินโครงการฉ้อโกงหลักทรัพย์ที่ผิดกฎหมาย 5

ประมาณหนึ่งเดือนต่อมา หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ในเท็กซัส วิสคอนซิน เคนตักกี้ นิวเจอร์ซีย์ และแอละแบมายื่นฟ้องต่อคาสิโน metaverse อื่นเนื่องจากการเชื่อมต่อกับรัสเซียและรูปแบบการลงทุนที่เป็นการฉ้อฉลที่ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์6 เท็กซัส สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์แห่งรัฐแสดงความกังวลเกี่ยวกับผู้หลอกลวงที่สามารถซ่อนตัวตนของพวกเขา (เรียกอีกอย่างว่า “ความมืด”) ตามที่พวกเขากล่าวหาว่าเกิดขึ้นที่นี่ในคาสิโน metaverse

นอกจากนี้ เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา สภาคองเกรส 28 คนเรียกร้องให้กระทรวงยุติธรรมทำงานร่วมกับอุตสาหกรรมนี้และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ เพื่อดำเนินคดีกับบริษัทพนันกีฬานอกชายฝั่งที่ดำเนินการอย่างผิดกฎหมายใน US7 นอกจากนี้ ยังขาดระบบการกำกับดูแลที่เป็นที่รู้จัก แม้ว่าการดำเนินการที่ “ประสบความสำเร็จ” ของคาสิโน metaverse ปัจจุบันจะไม่มีผลเสียหรือการปิดตัวในอนาคตอันเนื่องมาจากการตรวจสอบกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้น

แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่ากฎที่มีอยู่มีผลกับเกม metaverse อย่างไร หากมี และขอบเขตเท่าใด การกระทำที่อ้างถึงข้างต้นแสดงให้เห็นว่าหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบางแห่งมีตำแหน่งที่กฎเดียวกันกับการลงทุนในโลกแห่งความเป็นจริงก็นำไปใช้กับการลงทุนด้วย ใน. เมตาเวิร์ส ความเสี่ยงไม่ได้จำกัดอยู่แค่โลกเสมือนจริง แต่ยังทำให้นักลงทุนต้องสูญเสียเงินจริง ประเด็นข้างต้นยังเน้นย้ำถึงความเสี่ยงต่างๆ ที่หน่วยงานของรัฐสามารถกระตุ้นให้แก้ไขได้ ตั้งแต่ผลกระทบของนโยบายระหว่างประเทศไปจนถึงการฉ้อโกงทางการเงิน

ผู้บุกเบิก Metaverse

แม้ว่าจะมีอุปสรรคสำคัญต่อการทำงานของแพลตฟอร์มเกมใน metaverse แต่บริษัทเกมที่คิดล่วงหน้าก็พร้อมที่จะเข้าสู่โลกใหม่นี้อย่างชาญฉลาดเมื่อทำเช่นนั้นได้อย่างปลอดภัย หาก metaverse ถูกรวมเข้ากับชีวิตประจำวันอย่างที่ควรจะเป็น ผู้บุกเบิกเหล่านั้นจะได้รับรางวัล เราแนะนำให้ผู้ประกอบการเกมใน metaverse ดำเนินการด้วยความระมัดระวังและรักษาคำแนะนำที่มีคุณสมบัติสูงไว้เพื่อช่วยในการนำทางภูมิทัศน์ที่กำลังพัฒนา

หน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐอเมริการวมถึงสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (“SEC”) ใช้คำว่า “สินทรัพย์ดิจิทัล” เพื่ออ้างถึง “สินทรัพย์ที่ออกและโอนโดยใช้บัญชีแยกประเภทหรือเทคโนโลยีบล็อกเชน” คำชี้แจงเกี่ยวกับการออกและซื้อขายหลักทรัพย์ดิจิทัล กองการเงินองค์กร กองการจัดการการลงทุนและกองการค้าและตลาด ก.ล.ต. (16 พฤศจิกายน 2561) ดูได้ที่นี่ ตามที่สำนักงาน ก.ล.ต. ระบุไว้ สินทรัพย์ดิจิทัลรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง สกุลเงินเสมือน เหรียญ และโทเค็น ไอดี สินทรัพย์ดิจิทัลอาจถือเป็นหลักทรัพย์ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางในบางกรณี แม้ว่าจะไม่ได้กำหนดไว้ในกฎหมายหลักทรัพย์ แต่สำนักงาน ก.ล.ต. มักอ้างถึงสินทรัพย์ดิจิทัลที่เป็นหลักทรัพย์ว่าเป็น “หลักทรัพย์สินทรัพย์ดิจิทัล” ไอดี ประเด็นของสิ่งที่ถือเป็น “ของมีค่า” ในความหมายของกฎหมายต่อต้านการพนันของรัฐนั้นเป็นประเด็นของการดำเนินคดีเมื่อเร็วๆ นี้ ดู ตัวอย่างเช่น Kater v. Churchill Downs, Inc., 886 F.3d 784 (9 Cir. 2018) (ชิปเสมือนในเกมออนไลน์ถือเป็น “สิ่งที่มีค่า” เพื่อจุดประสงค์ในกฎหมายการพนันที่ผิดกฎหมายของวอชิงตัน); กาแฟวี. Google, LLC, เลขที่ 20-CV-03901-BLF, 2022 WL 94986, ที่ *13 (ND Cal. 10 ม.ค. 2022) (รางวัล “loot box” ที่จำกัดให้ใช้ในเกมในแอปไม่ใช่ “สิ่งที่มีค่า” ภายใต้การพนันที่ผิดกฎหมายของแคลิฟอร์เนีย กฎเกณฑ์) Pat Evans, Cryptocurrency ในการเดิมพันกีฬาทางกฎหมาย: What’s Next?, (9 มิถุนายน 2022) มีให้ที่นี่ เราจะหารือเกี่ยวกับบทบาทที่เป็นไปได้ของเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางเหล่านี้ในบทความต่อๆ ไป โดโรธี เอ็น. จิอบเบ, et. al, Texas และ Alabama Securities Regulators ยื่นฟ้องต่อผู้พัฒนาคาสิโนออนไลน์ที่ขาย NFT เพื่อดำเนินการคาสิโนใน Metaverse (29 เมษายน 2022) มีให้ที่นี่ การดำเนินการบังคับใช้ไฟล์ห้ารัฐเพื่อหยุดการหลอกลวงของรัสเซียที่ก่อให้เกิดการฉ้อโกงการลงทุน Metaverse (11 พฤษภาคม 2022) มีให้ที่นี่ Chris Altruda กลุ่มรัฐสภาเรียกร้องให้ DOJ ช่วยต่อสู้กับหนังสือกีฬานอกชายฝั่งที่ผิดกฎหมาย (30 มิถุนายน 2565) มีให้ที่นี่

OCS